KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Xây dựng gia đình hạnh phúc
Đăng ngày: 27/12/2023 - Lượt xem: 481
Hội LHPN tỉnh Hưng Yên thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

Năm 2023, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hiệu quả các hoạt động phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, qua đó làm tốt công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội.

Hội viên Vũ Thị Quyên, thôn Đào Xá, xã Đào Dương, huyện Ân Thi được nhận hỗ trợ bò giống từ Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh

Trao tặng bê sinh sản cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Ban chỉ đạo điều hành chương trình phối hợp giữa Bộ chỉ huy quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho các hộ gia đình trong đó có hội viên Vũ Thị Quyên, thôn Đào Xá, xã Đào Dương, huyện Ân Thi - là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN tỉnh rà soát, lựa chọn. Chị Vũ Thị Quyên chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi được nhận hỗ trợ 01 con bò sinh sản để gia đình tôi phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Tôi xin hứa và cam kết sẽ không bán, không tặng cho người khác; sẽ thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trừ dịch bệnh đảm bảo bò giống khỏe mạnh, phát triển nhân giống để tăng thu nhập cho gia đình, khắc phục những khó khăn trong cuộc sống để vươn lên thoát nghèo…”.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nằm trong chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh nhằm hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh (gồm Hội LHPN, Hội Nông dân, Liên đoàn lao động, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu Chiến binh và Hội Chữ Thập đỏ).

Thăm gia đình chiến sỹ nhập ngũ năm 2023 có hoàn cảnh khó khăn

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự và Hội LHPN các huyện Ân Thi, Phù Cừ tổ chức thăm và tặng quà 10 gia đình chiến sỹ nhập ngũ năm 2023 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 02 huyện. Qua gần một năm thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc, tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn xong các chiến sỹ luôn có ý thức chính trị tốt, đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hiền tặng quà gia đình chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ

Tại mỗi gia đình chiến sỹ đoàn đến thăm, Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã biểu dương sự sự cố gắng khắc phục khó khăn của các chiến sỹ nhất là đề cao vai trò trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc, đồng thời cũng động viên các gia đình thường xuyên làm tốt công tác thăm hỏi động viên để các chiến sỹ yên tâm phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nguồn: Cổng Thông tin Hội LHPN Việt Nam

Tin liên quan