KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Xây dựng gia đình hạnh phúc
Đăng ngày: 25/12/2023 - Lượt xem: 92
Hội LHPN tỉnh Hưng Yên phối hợp tổ chức thành công chương trình WorldClass- Chung tay tạo giá trị

Vừa qua, tại trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên phối hợp với Delotte Việt Nam và Trường Đại Học Tài chính và Quản trị kinh doanh tổ chức chương trình “WorldClass- Chung tay tạo giá trị” với các hoạt động: Trao tặng Quỹ học bổng thắp sáng tương lai và Quỹ học bổng thắp sáng niềm tin cho học sinh, sinh viên mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Chương trình đào tạo cho sinh viên, nữ doanh nhân, cán bộ hội viên phụ nữ tỉnh Hưng Yên.

Worldclass là một sáng kiến của Deloitte toàn cầu nhằm tạo ảnh hưởng tích cực đến 100 triệu người thông qua giáo dục và đào tạo đến năm 2030. Tại Việt Nam, Deloitte đã triển khai từ năm 2020 và hướng đến mục tiêu tạo tác động tới 575.000 người thông qua 2 hoạt động chính là giáo dục và đào tạo kỹ năng trong đó đối tượng tập trung là thế hệ trẻ nhằm nâng cao nhận thức về giá trị nhân thân và định hướng nghề nghiệp, mang đến cho các em và những nhóm người yếu thế cơ hội cải thiện và làm chủ cuộc sống. Trong các hoạt động Worldclass được triển khai, Quỹ học bổng thắp sáng tương lai -Lighting Up Your Future (LUYF) là một hoạt động chủ đạọ. Năm 2012 LUYF được thành lập với sứ mệnh chắp cánh ước mơ nghề nghiệp và tương lai cho hàng nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn khát khao vươn lên, đạt được nhiều thành tích học tập và các hoạt động ngoại khóa.

 Nhằm lan tỏa những giá trị thiết thực thực đó, tại tỉnh Hưng Yên, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên phối hợp với Delotte Việt Nam và Trường Đại Học Tài chính và Quản trị kinh doanh tổ chức chương trình “WorldClass- Chung tay tạo giá trị” với các hoạt động: Trao tặng Quỹ học bổng thắp sáng tương lai và Quỹ học bổng thắp sáng niềm tin cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Chương trình đào tạo cho sinh viên về “Kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai”; Chương trình đào tạo cho cán bộ, hội viên phụ nữ và Nữ doanh nhân với chủ đề “Doanh nghiệp gia đình hướng tới sự phát triển bền vững”.

Tại chương trình, đồng chí Lê Thị Hiền- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng đại diện công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Ban giám hiệu Trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh đã trao học bổng “Thắp sáng tương lai” cho 10 sinh viên Trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có khát vọng, ý chí vươn lên và đạt thành tích học tập tốt đồng thời tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Mỗi suất học bổng trị giá 25 triệu đồng bao gồm tiền mặt, học phí và các chi khác cho các khóa học do sinh viên được nhận học bổng lựa chọn. Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục chung tay thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” để thắp sáng niềm tin cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, đại diện Deloitte Việt Nam đã trao kinh phí đỡ đầu 6 triệu đồng/học sinh/năm từ Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” cho 13 học sinh THPT mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt đang được đơn vị nhận đỡ đầu trên địa bàn tỉnh.

Đ.c Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng đại diện Công ty TNHH Deloitte Việt Nam trao tặng kinh phí đỡ đầu cho các học sinh THPT mồ côi có hoàn cảnh khó khăn từ Quỹ “Thắp sáng niềm tin”

Cũng trong khuôn khổ chương trình, công ty TNHH Deloitte Việt Nam đã tổ chức Chương trình đào tạo cho trên 500 sinh viên về “Kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai” và chương trình đào tạo với chủ đề “Doanh nghiệp gia đình hướng tới sự phát triển bền vững” nhằm cung cấp các kiến thức và phát triển doanh nghiệp bền vững, kiến thức bảo vệ môi trường, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, an toàn thực phẩm cho trên 100 cán bộ, hội viên phụ nữ và Nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng trên 100 chiếc làn đi chợ cho các học viên nhằm chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế xử dụng túi nilon trong cộng đồng.

Bà Trần Thị Thúy Ngọc, Phó Tổng Giám đốc thường trực Deloitte Việt Nam trao đổi với cán bộ, hội viên phụ nữ và Nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh về chủ đề “Doanh nghiệp gia đình hướng tới sự phát triển bền vững”

Những hoạt động trên đã góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Đồng thời trao thêm cơ hội và thắp sáng niềm tin cho những sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được phát triển đầy đủ về kiến thức, kỹ năng góp phần tạo ra những nhân lực có chuyên môn và hệ kỹ năng vững chắc, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Hoàng Thị Phượng- Ban Kinh tế- Gia đình xã hội

Tin liên quan